ગાંધી જયંતિને બદલે શિક્ષક દિને આવી પહોંચશે
‘દાવત-એ-બૉક્સર’ની ચેલેન્જ!
‘દાવત-એ-બૉક્સર’ની ચેલેન્જ!
શું કેટરિનાએ ‘સાસુ
અને છાશ’વાળી પેલી જૂની વાર્તા સાંભળી હશે? તેમાં સાસુને નહીં પૂછવાથી તેમનો ઇગો ઘવાય
છે. (આ સાસુઓના ‘ઇગા’ બહુ નાજુક, ગમે તે વાતે ઘવાઇ જાય!) કારણ ગમે તે હોય પણ, કેટરિનાએ
ગયા અઠવાડિયે પોતાનાં સંભવિત સાસુમા નીતુસિંગ (કપૂર)ને એક સરસ રેસ્ટોરાંમાં જમાડ્યાં
એ નક્કી અને હવે ન્યૂઝ આવે છે કે પોતાની બર્થડે રણબીર સાથે ઉજવવા કેટરિનાએ પોતાના દિગ્દર્શક
પાસેથી પણ રજા મંજૂર કરાવી લીધી છે. (આ વખતે તેની બર્થડે પર આવેલા અનેક સંદેશાઓમાં
‘કૅટ’ માટે ‘બેસ્ટેસ્ટ’ વર્ષની શુભેચ્છા દીપિકાએ ટ્વીટ કરીને જાહેરમાં પાઠવી છે.) કેટરિના
હાલ ચેકોસ્લોવેકિયાના પ્રાગ શહેરમાં રિતિક રોશન સાથે ‘બૅંગ બૅંગ’નું શૂટિંગ કરી રહી
છે અને રણબીર ફ્રાન્સની હકુમતવાળા કોર્સિકા ટાપુ પર ‘તમાશા’ પિક્ચર માટે વ્યસ્ત છે.
યાદ છે ને, ગયે વખતે એ બેઉ સ્પેનના એક બીચ પર સ્વીમીંગ કોસ્ચ્યુમમાં ફરતાં હોવાની તસ્વીરો
આવી હતી અને સર્જાયેલો હોબાળો?
એ સ્પેન વેકેશન દરમિયાનની
કેટરિના સાથેની રણબીરની તસ્વીરો પછી નીતુ અને રિશિકપૂર બન્ને નારાજ થયાના સમાચાર ગંભીર
ગણાતા એક અંગ્રેજી દૈનિક અખબારે પ્રસિધ્ધ કર્યા હતા. (ટૂંકમાં કહીએ તો, ‘પાપારાઝી’ના
છુપા કેમેરામાં ઝડપાઇ ગયેલા દીકરા માટે પાપા રાજી નહતા!) એવા તમાશાને ટાળવા કેટરિનાએ
આ વખતે છાશ લેવા જતાં પત્રકારો-ફોટોગ્રાફરોથી દોણી સંતાડવી પડે તો પણ સાસુજીને તો પૂછી
જ લેવું એમ કદાચ નક્કી કર્યું હશે. એટલે આ વખતે પણ કોઇ સાહસિક ફોટોગ્રાફરને ક્રિકેટ
કે ફુટબોલના મેદાનમાં વપરાય છે એવા લાંબા અંતરના કેમેરાથી ગયા વખત જેવા ફોટા પાડવાની
તક મળશે તો પણ કપૂર પરિવારની નારાજગી તો નહીં જ વહોરવી પડે. એવા (‘લંબી દૂરી તક માર
કરનેવાલે’?) કેમેરાની ભલામણ તો સલમાન ખાને પણ ફોટોગ્રાફરોને આ અઠવાડિયે કરી જ છે ને?
તસ્વીરકારો માટે તો
‘શ્રધ્ધા’નો વિષય હજી પૂરો નથી થયો, ત્યાં સલમાનની ‘કિક’નો મુદ્દો આવ્યો છે. સૌ જાણે
છે એમ, ‘કિક’ના એક ગીતના પ્રચાર-પ્રસાર માટે બોલાવાયેલા મીડિયામાંના ફોટોગ્રાફરો અને
સલમાનના રક્ષકો/બોક્સરો વચ્ચે થયેલા વિવાદને પગલે કેમેરામેનના એસોસીએશને એ ‘ખાન સ્ટાર’નો
બહિષ્કાર જાહેર કર્યો છે. સલમાને એ સમારંભમાં એમ કહ્યાનું કહેવાય છે કે “જેમને આ કાર્યક્રમ
કવર કરવો હોય તે કરે અને જેમને જવું હોય તે પાછા જાય...”. એ વાત સાચી હોવાની શક્યતા
વધારે એટલા માટે છે કે પોતાના બહિષ્કારના નિર્ણયની જાણ થયા પછી સલમાને કરેલી ટ્વીટ
પણ એવા જ મિજાજની છે. સલમાને ટ્વીટમાં લખ્યું છે કે “મારા ફોટા નહીં લેવાથી ફોટોગ્રાફરોને
કામ ઓછું મળશે અને છતાંય તેમણે મારા ફોટા નહીં પાડવાનો તેમણે નિર્ણય કર્યો છે. આને
સાચું સ્ટેન્ડ લીધું એમ કહેવાય.”
એ ટ્વીટ રાત્રે દોઢ વાગે કરી તેની પાંચ-સાત મિનિટ
પછી તરત પૂરક ટ્વીટમાં ઠાવકાઇથી વળી લખ્યું કે “જો એ સૌ પોતાના આ નિર્ણયને વળગી રહેશે તો
તેમના માટે મને અત્યંત માન રહેશે.” આનો દેખીતો અર્થ એ કે સલમાન એમ માને છે કે તેને
ફોટોગ્રાફરોની જરૂર છે, તેના કરતાં કેમેરામેનને પોતાની રોજી-રોટી માટે સલમાનની જરૂરિયાત
વધારે છે. આ વિવાદ ફિલ્મ ઉદ્યોગમાં વર્ષોથી ચાલ્યો આવે છે. ‘સ્ટાર’ બનતા પહેલાં નવોદિતો
પત્રકારો-ફોટોગ્રાફરોની ગુડબુકમાં રહેવા પ્રયત્નશીલ હોય છે અને એક વાર સફળતા મળી કે
પાસું પલટાઇ જાય છે. તેને માટેની એક પ્રસિધ્ધ ઉક્તિ છે. ફિલ્મ ઇન્ડસ્ટ્રીમાં
એમ કહેવાય છે કે ‘‘એક સ્ટ્રગ્લરની સફર શરૂ થાય ‘ટ્રેડ ગાઇડ’ કે ‘ફિલ્મ ઇન્ફર્મેશન’
જેવાં સામયિકોમાં જાહેરાત આપીને પોતાનો કોન્ટેક્ટ ફોન નંબર છપાવીને અને પૂરી થાય જ્યારે
એક સ્ટાર તરીકે તે ટેલીફોન ખાતાને પોતાનો નંબર ડીરેક્ટરીમાં નહીં છાપવાની વિનંતિ કરતી
અરજી ત્યારે!” એટલે સંઘર્ષના દિવસોની દોસ્તી કે એહસાન મોટેભાગે જીવનભર ચાલતાં. પરંતુ,
આજે સ્થિતિ બદલાઇ ગઈ છે. હવે કદાચ એવી સ્ટ્રગલ પણ ઓછી થઈ ગઈ છે અને મીડિયાનો વ્યાપ
તથા માધ્યમોની વધેલી સંખ્યાને લીધે હવે મોનોપોલી જેવું રહ્યું નથી. કેમેરામેનની વાત
જ કરીએ તો હવે સ્ટીલ ફોટોગ્રાફર્સ જેટલા જ (કદાચ વધારે?) ટીવી લેન્સમેન હશે.
જો ટીવીમાં પોતાના
ઇવેન્ટના ન્યૂઝ કે ચિત્રો ઇસી મિનિટે આવી જતા હોય, તો સ્ટીલ ફોટો માટે કોને ગરજ રહે?
વળી, જો ટીવીના કેમેરામેન પણ તેમાં સંકળાયા હોય તો પણ પ્રસંગનું રેકોર્ડિંગ તો પોતાના
કેમેરાથી કોઇપણ સ્ટાર કે નિર્માતા કરી જ શકેને? હવે તો સ્માર્ટ ફોન અને ટેબ્લેટ જેવાં
કેટકેટલાં ઉપકરણો ઉપલબ્ધ છે! આ અંગે અમિતાભ બચ્ચને ઘણા વખતથી એક સરસ પ્રથા પાડી છે.
એ જ્યાં જાય ત્યાં તેમના કેમેરામેન તો હોય જ. એટલે કોઇપણ પ્રસંગના રિપોર્ટિંગમાં તેમના
માટે હકીકતથી અલગ કશુંય મીડિયામાં આવે કે ‘બાપુ’ પોતાનો ખુલાસો સબૂત કે સાથ પ્રસ્તુત
કરે. તેમના બ્લોગની શરૂઆતની ઘણીય પોસ્ટમાં મિસરિપોર્ટિંગ કરનાર પત્રકારોને બચ્ચન સાહેબે
નામ-જોગ જાહેરમાં લબ્બે લીધા હતા. તે પછી તેમના વિશેનું ગલત-સલત રિપોર્ટિંગ બંધ જ થઈ
ગયું.
એટલે મૌજુદા સંજોગોમાં
આ બહિષ્કાર લાંબો નહીં ચાલી શકે. સલમાન પણ અમિતાભ જેવો કોઇ રસ્તો અપનાવી શકે અથવા કરણ
જોહર જેવા કોઇ સદા-સ્વીટ વ્યક્તિની દરમિયાનગીરીથી રસ્તો નીકળશે. કેમ કે કરણ જોહરે પોતાની
ફિલ્મ ‘શુધ્ધિ’માં છેવટે સલમાનને લીધો છે અને તેની બાકાયદા જાહેરાત ટ્વીટ મારફત આ સપ્તાહે
કરી છે. (આ કોલમનું છ વીક પહેલાંનું ટાઇટલ હતું..... ‘‘શું કરણ જોહરની ‘શુધ્ધિ’ હવે સલમાન ખાન કરશે?’’)
એ જ ટ્વીટમાં કરણ જોહરે પોતાની એ ફિલ્મ ૨૦૧૬ની દિવાળી પર રજૂ કરવાના પ્લાન જાહેર કર્યા
હોઇ સૌએ તેની પણ નોંધ લેવાની રહે. દિવાળીએ પિક્ચર રજૂ કરતા શાહરૂખના નિર્માતાઓને તો
ખાસ! નહીં તો ચોપ્રા બહેનોમાં થઈ એવી ટકરામણ થઈ શકે. કેમ કે પ્રિયંકા ચોપ્રાની ફિલ્મ
‘મેરી કોમ’ પાંચમી સપ્ટેમ્બરે રિલીઝ થવાની જાહેરાત આવી એટલે પરિણિતિ ચોપ્રાની ‘દાવતે
ઇશ્ક’ સાથે એ ટકરાશે. ‘મેરી કોમ’ અગાઉ બીજી ઓક્ટોબરે પ્લાન થઈ હતી. પરંતુ, તે દિવસે
રિતિક રોશનની ‘બેંગ બેંગ’ અને વિશાલ ભારદ્વાજની શેક્સપિઅરના નાટક ‘હેમલેટ’ પરથી બનનારી
‘હૈદર’ પણ આવી રહી હોઇ ‘મેરી કોમ’ ગાંધી જયંતિને બદલે હવે ‘શિક્ષક દિન’ પર શિફ્ટ કરાઈ
છે. (‘મેરી કોમ’ માટે પ્રિયંકાએ કસેલી બોડી
જોઇને ‘ભાગ મિલ્ખા ભાગ’ના ફરહાન અખ્તરની યાદ આવી જાય છે.)
આ રીતે ‘મેરી કોમ’ને
ખસેડવાથી યશરાજની ‘દાવતે ઇશ્ક’ને એ વીકની ઘરાકી વહેંચવાની થશે અને અગાઉ ‘જંજીર’ તથા
‘શુધ્ધ દેસી રોમાન્સ’ની ટક્કર વખતે થયું હતું એમ એક જ શુક્રવારે રિલીઝ થયા પછી જેની
ફિલ્મ સારી હશે તે બહેન જીતશે. હવે તો ફિલ્મના
ધંધાનું ગણિત “સાત દિન કી ચાંદની” વાળું જ રહી ગયું છે. જે લેવા-મૂકવાનું હોય એ પહેલા
સાત દિવસ (ખાસ તો પહેલું વીક એન્ડ) જ! એ ટૂંકા દિવસોમાં ‘હમ્પ્ટી શર્મા કી દુલહનિયા’નો
૩૫ કરોડનો વકરો થતાં તે એક સફળ ફિલ્મ ગણાઇ છે. ‘હમ્પ્ટી શર્મા....’નો ૫૦ કરોડનો અંદાજિત
બિઝનેસ જોતાં આલિયા ભટ્ટને નામે એક ઓર હીટ ફિલ્મ આવી. પણ એ ‘દુલ્હનિયા’ કેટલા દિવસ
ટકશે? કેમ કે હવે આ શુક્રવારે ૨૫મીએ આવનારા સલમાનખાનના સ્ટીમરોલર માટે ઢગલાબંધ સ્ક્રિન
ખાલી થવા માંડશે. સલમાન મિનિમમ ૧૦૦ કરોડના કલેક્શનની ‘કિક’થી ‘ઇદ મુબારક’ કરશે એ તો
નક્કી જ મનાય છે..... મીડિયાનો બહિષ્કાર હશે કે તે સૌ ખરાબ રિવ્યુ કરશે, તો પણ!
તિખારો!
અમિતાભ બચ્ચનની ‘યુધ્ધ’ સિરિયલને
મળેલો અદભૂત આવકાર જોતાં કહી શકાય કે બચ્ચનદાદાને ફિલ્મોમાં નિયમિત કામ આપો નહીં તો એ ટીવી પર ‘યુધ્ધ’ કરીને
સિનેમાના રાતના શો બગાડશે!!
No comments:
Post a Comment